Page 89 - Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế - Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh , lần thứ 8
P. 89

72                               TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

                                                                 B. Các kịch bản hoạt động của mô hình
                                                                 Mô  hình  trên  được  nhóm  triển  khai  với  một  số
                                                              kịch bản hoạt động sau:
                                                                 1. Kịch bản 1













                  Hình 11. Giản đồ thời gian của các trạm Slave
                  Với T là một số bất kỳ được Master gửi xuống tùy
               vào các trường hợp khác nhau.
                  IV.  KẾT QUẢ TRIỂN KHAI THỰC NGHIỆM
                  A. Khảo sát khoảng cách truyền thông và tỉ lệ nhận
               dữ liệu                                          Hình 13. Kết quả của kịch bản mô phỏng thứ nhất
                  Để đánh giá khả năng truyền thông trao đổi dữ liệu   Dùng một vật kim loại (mô phỏng cho xe máy hoặc
               của công nghệ không dây Lora và có những kết quả   ô tô) tạo ra tín hiệu cho cảm biến ở nút giao thông thứ
               phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Nhóm đã tiến hành triển   nhất với lưu lượng là 05 xe/phút.
               khai quá trình thực nghiệm khi đưa ra các mô hình gần   Khi đó khối Slave 1 sẽ nhận dữ liệu lưu lượng là
               tương tự nhưng có tính nhỏ gọn và linh hoạt hơn trong
               việc di chuyển giúp thu thập kết quả tốt nhất.   05 xe/phút và gửi về khối trung tâm. Khối trung tâm sẽ
                                                              tính toán chu kỳ thời gian sáng đèn cho nút giao thông
                  Khu vực, các vị trí thực hiện trong quá trình khảo   thứ hai từ dữ liệu của nút giao thông thứ nhất gửi về.
               sát được thể hiện như Hình 12.                 Ngoài ra, các giá trị lưu lượng này và chu kỳ thời gian
                                                              sáng của tín hiệu đèn giao thông sau khi tính toán cũng
                                                              được thể hiện trên giao diện (Hình 13).
                                                                 2. Kịch bản 2
                                                                 Dùng một vật kim loại (mô phỏng cho xe máy hoặc
                                                              ô tô) tạo ra tín hiệu cho cảm biến ở nút giao thông thứ
                                                              hai với lưu lượng là 07 xe/phút.








                     Hình 12. Kết quả thực nghiệm, khảo sát
                       khoảng cách truyền thông dữ liệu
                  Với vị trí A trên bản đồ là địa điểm đặt trạm trung
               tâm điều khiển Master.
                  Các vị trí còn lại B, C, D, E là những nơi có nút
               giao thông mà trạm dữ liệu Slave được di chuyển tới
               để thực nghiệm đánh giá khả năng hoạt động trao đổi
               dữ liệu.

                  Hệ thống hoạt động ổn định tất cả các địa điểm
               của trạm dữ liệu Slave đều nhận được dữ liệu và yêu   Hình 14. Kết quả của kịch bản mô phỏng thứ hai
               cầu của trạm trung tâm Master gửi xuống.

               ISBN: 978-604-80-9122-4
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94