Page 28 - Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế - Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh , lần thứ 8
P. 28
th
HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ ATiGB LẦN THỨ TÁM - The 8 ATiGB 2023 11
- Nghiên cứu đã hoàn thành nghiên cứu thu hồi năng [11] Xiaojun Lia, Alan Palazzoloa, "A review of
lượng từ phanh tái sinh và nhiệt khí xả để cung cấp bổ flywheel energy storage systems: state of the art
sung cho quá trình sản xuất khí HHO; and opportunities", Dwight Look College of
Engineering, Texas A&M University, College
- Lượng điện thu được từ phanh tái sinh đạt 807,9W Station, Texas, 77840, USA, Vol. 4, No.
khi phanh ở tốc độ 50km/h, khi đi một cách tự nhiên 2103.05224, 2021.
trên đường lượng điện này chỉ chiếm khoảng 5%-10% [12] Deepak Vishwakarmma, Sayujya Chaurasia,
tùy thuộc vào chế độ phanh; "Regenerative Braking System", Imperial
- Lượng điện thu được từ nhiệt thải cao nhất đạt International Journal of Eco-friendly
120,98W khi chạy với tốc độ 50 km/h; Technologies, Vol. 1, pp.30-33, 2016.
- Lượng khí HHO tạo ra cao nhất là 0,56 l/ph khi xe [13] Khổng Vũ Quảng, Vũ Duy Tiến, Phạm Minh Tuấn,
hoạt động không tải với nồng độ 20 g/l NaOH; Nguyễn Phi Trường, Lê Mạnh Tới, Lê Đăng Huy .
(2021), Các phương pháp tận dụng năng lượng
- Nghiên cứu còn hạn chế về thiết bị đo lường nên nhiệt khí thải trong động cơ đốt trong, Tạp chí
chưa đánh giá được công suất động cơ, mức tiêu hao Khoa học và Công nghệ, tr. 108-109.
nhiên liệu và ô nhiễm khí xả khi bổ sung khí HHO vào [14] https://lkcg.vn/so-nong-lanh-peltier-tec1-12706-
động cơ. 40x40mm.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] Vũ Anh Tuấn, "Vai trò của xe máy trong hiện tại và
tương lai ở Việt Nam", Ủy ban An toàn giao thông
Quốc gia, 2018.
[2] Tùng Nguyên (2019, 1), Xe máy là nguồn gây ô
nhiễm không khí lớn nhất cho TPHCM. Available:
https://dantri.com.vn/xa-hoi/xe-may-la-nguon-gay-
o-nhiem-khong-khi-lon-nhat-cho-tphcm-
20190420083816021.htm
[3] Nguyễn Hữu Đức, Takagi Michimasa, Bùi Huynh
Long, Nguyễn Thị Lệ Hằng, Nguyễn Bích Ngọc, Lưu
Thị Thủy, "Nghiên cứu hiện trạng giao thông xe máy
Việt Nam", Japan-Asean Integration Fund, 2019.
[4] T. B. Arjun, K. P. Atul, A. P. Muraleedharan, P. A.
Walton, P. B. Bijinraj, A. A. Raj, "A review on
analysis of HHO gas in IC engines", Materials
Today: Proceedings, vol. 11, pp. 1117-1129, 2019.
[5] Emmanuel Zoulias, Elli Varkaraki, Nicolaos
Lymberopoulo, Christodoulos N. Christodoulou, G.
N. Karagiorgis, "A review on water electrolysis",
Centre for Renewable Energy Sources (CRES),
Pikermi, Greece and Frederick Research Center
(FRC), Nicosia, Cyprus 2013.
[6] J. Kadeisvili, "Rebuttal of J.M. Calo's comments on
R.M. Santilli's HHO paper", International Journal of
Hydrogen Energy, Vol. 33, No. 2, pp. 918-921, 2008.
[7] ASEANStatsDataPortal. (2). Total number of
registered motorcycles (in thousand). Available:
https://data.aseanstats.org/indicator/ASE.TRP.ROD.
B.011
[8] Honda, "Catalog Lead 2010," ed, 2010.
[9] M. H. A. Shukor, W. Chueprasert, D. Phaoharuhansa,
"Study of Regenerative Braking System and Brake
Force using Pulse Width Module", MATEC Web of
Conferences, Vol. 306, 2020.
[10] S. J. Clegg, "A Review of Regenerative Brake
System", Institute of Transport Studies, University
of Leeds, Working Paper 471, 1996.
ISBN: 978-604-80-9122-4