Page 28 - Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế - Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh , lần thứ 8
P. 28

th
               HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ ATiGB LẦN THỨ TÁM - The 8  ATiGB 2023                          11

                  - Nghiên cứu đã hoàn thành nghiên cứu thu hồi năng   [11]  Xiaojun  Lia,  Alan  Palazzoloa,  "A  review  of
               lượng từ phanh tái sinh và nhiệt khí xả để cung cấp bổ   flywheel  energy storage systems: state of  the art
               sung cho quá trình sản xuất khí HHO;                  and  opportunities",  Dwight  Look  College  of
                                                                     Engineering,  Texas  A&M  University,  College
                  -  Lượng điện thu được từ phanh tái sinh đạt 807,9W   Station,  Texas,  77840,  USA,  Vol.  4,  No.
               khi phanh ở tốc độ 50km/h, khi đi một cách tự nhiên   2103.05224, 2021.
               trên đường lượng điện này chỉ chiếm khoảng 5%-10%   [12]  Deepak  Vishwakarmma,  Sayujya  Chaurasia,
               tùy thuộc vào chế độ phanh;                           "Regenerative   Braking   System",   Imperial
                  -  Lượng điện thu được từ nhiệt thải cao nhất đạt   International   Journal   of   Eco-friendly
               120,98W khi chạy với tốc độ 50 km/h;                  Technologies, Vol. 1, pp.30-33, 2016.
                  - Lượng khí HHO tạo ra cao nhất là 0,56 l/ph khi xe   [13]  Khổng Vũ Quảng, Vũ Duy Tiến, Phạm Minh Tuấn,
               hoạt động không tải với nồng độ 20 g/l NaOH;          Nguyễn Phi Trường, Lê Mạnh Tới, Lê Đăng Huy .
                                                                     (2021),  Các  phương  pháp  tận  dụng  năng  lượng
                  - Nghiên cứu còn hạn chế về thiết bị đo lường nên   nhiệt  khí  thải  trong  động  cơ  đốt  trong,  Tạp  chí
               chưa đánh giá được công suất động cơ, mức tiêu hao    Khoa học và Công nghệ, tr. 108-109.
               nhiên liệu và ô nhiễm khí xả khi bổ sung khí HHO vào   [14]  https://lkcg.vn/so-nong-lanh-peltier-tec1-12706-
               động cơ.                                              40x40mm.
                            TÀI LIỆU THAM KHẢO
                  [1]  Vũ Anh Tuấn, "Vai trò của xe máy trong hiện tại và
                     tương lai ở Việt Nam", Ủy ban An toàn giao thông
                     Quốc gia, 2018.
                  [2]  Tùng  Nguyên  (2019,  1),  Xe  máy  là  nguồn  gây  ô
                     nhiễm không khí lớn nhất cho TPHCM. Available:
                     https://dantri.com.vn/xa-hoi/xe-may-la-nguon-gay-
                     o-nhiem-khong-khi-lon-nhat-cho-tphcm-
                     20190420083816021.htm
                  [3]  Nguyễn  Hữu  Đức,  Takagi  Michimasa,  Bùi  Huynh
                     Long, Nguyễn Thị Lệ Hằng, Nguyễn Bích Ngọc, Lưu
                     Thị Thủy, "Nghiên cứu hiện trạng giao thông xe máy
                     Việt Nam", Japan-Asean Integration Fund, 2019.
                  [4]  T. B. Arjun, K. P. Atul, A. P. Muraleedharan, P. A.
                     Walton,  P.  B.  Bijinraj,  A.  A.  Raj,  "A  review  on
                     analysis  of  HHO  gas  in  IC  engines",  Materials
                     Today: Proceedings, vol. 11, pp. 1117-1129, 2019.
                  [5]  Emmanuel  Zoulias,  Elli  Varkaraki,  Nicolaos
                     Lymberopoulo, Christodoulos N. Christodoulou, G.
                     N.  Karagiorgis,  "A  review  on  water  electrolysis",
                     Centre  for  Renewable  Energy  Sources  (CRES),
                     Pikermi,  Greece  and  Frederick  Research  Center
                     (FRC), Nicosia, Cyprus 2013.
                  [6]  J. Kadeisvili, "Rebuttal of J.M. Calo's comments on
                     R.M. Santilli's HHO paper", International Journal of
                     Hydrogen Energy, Vol. 33, No. 2, pp. 918-921, 2008.
                  [7]  ASEANStatsDataPortal.  (2).  Total  number  of
                     registered  motorcycles  (in  thousand).  Available:
                     https://data.aseanstats.org/indicator/ASE.TRP.ROD.
                     B.011
                  [8]  Honda, "Catalog Lead 2010," ed, 2010.
                  [9]  M. H. A. Shukor, W. Chueprasert, D. Phaoharuhansa,
                     "Study of  Regenerative  Braking System  and  Brake
                     Force using Pulse Width Module", MATEC Web of
                     Conferences, Vol. 306, 2020.
                  [10]  S.  J.  Clegg,  "A  Review  of  Regenerative  Brake
                      System", Institute of Transport Studies, University
                      of Leeds, Working Paper 471, 1996.



                                                                                   ISBN: 978-604-80-9122-4
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33